Công cụ kiểm tra backlink là một thứ không thể thiếu đối với thiết kế website và SEO chuyên nghiệp. Backlink là một trong những yếu tố quan trọng để giúp thứ hạng từ khóa được cải thiện. Việc theo dõi kiểm soát lượng backlink đổ về website cũng là một điều nhức nhối với không ít người mới vào nghề SEO web, khi phải lang thang lục lọi để tìm cho mình một công cụ check backlink tốt mà phù hợp. 

Hôm nay Dịch vụ SEO S sẽ đem đến cho các bạn một danh sách những công cụ hỗ trợ kiểm tra backlink, mọi người sẽ không cần phải tìm kiếm chi cho mệt nữa nhé.

Nếu bạn chưa biết backlink là gì thì chúng ta sẽ giải thích ý nghĩa backlink là gì trước nhé.

Backlink là gì?

Link là cụm từ chỉ những liên kết trong website. Đây có thể là những liên kết bên trong nội bộ các web, link từ trang này sang trang khác hoặc có thể là các liên kết đc trả về từ các diễn đàn, blog, các website khác bên ngoài.

Link là một trong những yếu tố quan trọng quyết định quá trình làm SEO có hiệu quả hay không. Anh em SEO thường có câu "Content is King", "Link is Queen" là chỉ tầm quan trọng này.

Riêng về Backlink là một trong những loại link. Backlink được trả về từ các website, diễn đàn, blog, mạng xã hội... khác bên ngoài.

Để có backlink tốt và hiệu quả cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố.


Một số công cụ quản lý Backlink

Quản lý Backlink là một trong những công việc mà SEOer cần làm. Hiện nay, để hỗ trợ người làm tối ưu, trên thị trường đã có rất nhiều công cụ được tạo ra với nhiều ưu và khuyết điểm khác nhau. Hãy cùng tôi tìm hiểu một số công cụ thường xuyên sử dụng nhé:

Mở đầu sẽ là một công cụ check backlink chuẩn trong SEO miễn phí & có phí đình đám nhất Ahref.com

Ahref.com

Truy cập link: https://ahrefs.com/



Nhập Url mà bạn cần kiểm tra vào ô , nhấn Enter đợi chút nó chạy ra nha.

Google Search Console


Moz

Truy cập: https://analytics.moz.com/


semrush.com

Truy cập link: http://www.semrush.com/


Thêm một số công cụ khác nhé

http://www.majesticseo.com/

https://monitorbacklinks.com/seo-tools/free-backlink-checker

http://linkdiagnosis.com/

http://www.ranksignals.com/