Bài này nằm trong series "Chuyện nghề SEOer" mà dịch vụ seo biên soạn, hôm nay chia sẻ ý nghĩa các loại traffic trong GoogleAnalyitcs, và cũng là để chia sẻ với những ai chưa nắm rõ về traffic.
Visit là mấu chốt của mọi vấn đề, một website làm ra là phải có người xem, thì website đó mới có giá trị. Việc hiểu và nắm rõ tường tận về cách tính visit , cũng như các nguồn visit, thông số visit, sẽ giúp chúng ta đánh giá được chất lượng của website. Từ đây chúng ta sẽ đo lường được hiệu quả của các chiến dịch quảng bá, hay tối ưu website, … mà chúng ta đã áp dụng .
Nếu bạn chưa biết Google Analytics là gì thì xem ngay hướng dẫn đăng ký google analytics và hướng dẫn sử dụng google analytics nha. Phải biết được google analytics trước thì mới xem bài này được.
Bạn có thể xem tìm hiểu về Google Analytics: Tìm hiểu và phân tích hành vi người dùng trong Google Analytics
Bây giờ bạn và tôi sẽ cùng đi vào tìm hiểu và phân tích cụ thể traffic trong Google Analytics nhé.
Bây giờ bạn và tôi sẽ cùng đi vào tìm hiểu và phân tích cụ thể traffic trong Google Analytics nhé.
Direct Traffic (lưu lượng truy cập trực tiếp)
Để một visit được coi là direct – truy cập trực tiếp thì có 3 trường hợp sau:+ người dùng gõ url ( đường dẫn) của website trực tiếp vào thanh address của trình duyệt website.
+ người dùng click vào đường link đã được lưu bookmark (đánh dấu) trên các trình duyệt .
+ người dùng click vào đường link được gửi trong email, sms hay chat.
*Direct traffic ( lưu lượng truy cập trực tiếp) là sự phản ánh hiệu quả độ nhận biết của thương hiệu và đánh giá mức độ thành công của chiến dịch email marketing hay sms marketing. Lưu lượng truy cập trực tiếp đồng thời đánh giá hiệu quả của chiến dịch marketing offline. Đây được coi là loại visit cao quý nhất trong 4 loại. Vì để được một người nhớ và truy cập trực tiếp web bạn tức là web đó phải có điểm nổi bật , có sức thu hút. Làm được điều này thì đòi hỏi không ít thời gian công sức.
Nếu một website có tỉ lệ visit Direct chiếm đa số thì website đó sẽ có độ ổn định cao cho việc phát triển.
Referral traffic (lưu lượng truy cập giới thiệu)
Một visit được tính là truy cập cập giới thiệu khi người dùng click vào đường dẫn ở các website khác để đến với website mình.* Truy cập giới thiệu thường thấy khi chúng ta quảng cáo banner, pop-up, đặt liên kết với các website khác, và đi đặt backlink,…
Lưu lượng truy cập giới thiệu có thể dùng để đo lường mức độ thành công của quảng cáo, các bài viết PR, hiệu suất trao đổi, xây dựng liên kết website …
Search engine traffic (lưu lượng truy cập tìm kiếm)
Được tính bằng số lương người dùng click đường dẫn ở kết quả tìm kiếm của bất kì công cụ tìm kiếm nào để đến website của mình.Tính cho tất cả các công cụ tìm kiếm nhé, như Google , Yahoo, Bing, MSN, …
Trong hình thức này lại được chia làm 2 nhánh truy cập:
1/ Truy cập tự nhiên (organic or non paid searh): nghĩa là người dùng click vào kết quả tìm kiếm tự nhiên trên google, kết quả tìm kiếm không cần phải trả tiền cho Google. Đây là các kết quả mà anh em SEO tạo ra đấy .
2/ Truy cập từ CPC hay paid search: đây là lưu lượng truy cập bạn mua từ Google (pay per click). Loại này thì phải trả tiền để có nó nhé, là adwords đấy các bạn.*Nguồn lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm dùng để đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Pay Per click.
Nếu bạn không hề sử dụng các chiến dịch Pay Per Click thì lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm cho thấy website của bạn có nội dung tốt , thông tin bạn đưa lên là hữu ích và nó thân thiện với google.
Từ lượng từ khóa báo cáo trong organic search chúng ta sẽ tìm thấy những thông tin hữu ích về sản phẩm hay thương hiệu của mình để có hướng điều chỉnh, phát triển hợp lý hơn.
Social traffic
Lượng Organic search được quan tâm nhiều nhất khi áp dụng các kỹ thuật tối ưu website
Social trafic (lưu lượng truy cập từ mạng xã hội)
Social traffic là những lưu lượng truy cập được tính từ các trang mạng xã hội khi người dùng vào trang web từ những bài viết được chia sẻ trên đó. Một số trang mạng xã hội đóng góp vào lượng traffic là facebook, zalo, pinterest, twitter,...
0 Nhận xét