Đối với thiết kế website chuyên nghiệp, xây dựng hệ thống links không phải là điều xa lạ. Những l liên kết cần có để SEO website hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Hệ thống là gì?

Link là một liên kết nối trang web này với một trang kia, các kết nối này có thể trên cùng một trang web (một domain, gọi là internal) hoặc liên kết với một tranh khác bên ngoài (khác domain, gọi là external). Hệ thống link là một mạng lưới gồm tất cả các internal và external link đan xem lại với nhau một cách logic.

Có các loại link nào?

Linh được chèn dưới nhiều thành phần khác nhau, đó có thể là một đoạn nội dung text, ở hình ảnh, một nút lệnh Call to Action,... Về cơ bản, chúng ta có thể phân tích được link được cấu tạo bởi 2 phần đó là phần Link và phần tử chứa đường link.

Đối với những link được thể hiện nguyên đường dẫn, ví dụ: https://lptech.asia/dich-vu/dich-vu-seo , thì đây được gọi là link trần. 

Một link nằm dưới 1 văn bản khác, ví dụ như khi bạn bấm vào "Viết content website tối ưu" thì nó sẽ liên kết đến một trang khác (đây là link) và cụm từ "Viết content website tối ưu" sẽ là một Achor text (phần tử chứa link)

Theo cách đó, người làm SEO cần biết có bao nhiêu loại link có thể sử dụng để "đan" cho website một mạng lưới phủ rộng trên các công cụ tìm kiếm.

External Links là gì?

Ngược với Internal link, external là loại lieen kết với một website khác tên miền với website ngươi dùng đang xem, Ví dụ Brands VietNam là một external link.

Trong loại này còn được chia thành Inbound Link và Outbound Link.

Inbound link các liên kết trỏ đến trang web của bạn từ các trang web khác (còn được gọi là backlink, đây trong những yếu tố ảnh hưởng sâu đến các chỉ số performance website của bạn). 
Còn outbound link thì ngược lại với backlink, đây là các liên kết trỏ đến các trang web khác từ trang web của bạn.

External là các loại liên kết ngoài website doanh nghiệp

Internal Links là gì?

Đây là liên kết điều hướng người dùng đến một trang nào đó trong cùng một website người dùng đang truy cập. Ví dụ như trong bài viết có chèn một câu như thế này:

                Xem thêm: Chuyện nghề SEOer, Ở đâu có Web ở đó có SEO!

Khi bạn nhấp vào, link trên sẽ dẫn bạn đến một trang (ở đây là page) trên cùng website, đó là internal link

Đối với những loại link này, bạn có thể điều khiển, nắm bắt được Internal và outbound link chủ động ngay trên web của mình. Còn backlink thì cần tốn công hơn một chút.

Muốn có được backlink bạn phải sử dụng một số thủ thuật để website của bạn có thể được xuất hiện trên một trang web khác, đó có thể là việc tạo ra một nhóm site vệ tinh, chia sẻ link trong các diễn đàn, kênh mạng xã hội,... hoặc bạn cũng có thể liên hệ với các đơn vị khác dẫn link về web mình
Chú trọng các liên kết Internal

Nếu biết xây dựng và liên kết một hệ thống link chắc chắn, website của bạn sẽ đạt được những thứ hạng cao hơn trên SERPs, lượng user tăng do lượt hiển thị web trên Internet nhiều hơn. Đối với các website chuyên kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ thì đây sẽ là công cụ tiếp cận khách hàng rất hiệu quả khi khả năng chuyển đổi là hoàn toàn có thể.

Trên đây là những thông tin về các loại link thường được sử dụng trong quá trình SEO website chuyên nghiệp. Bài viết hi vọng mang lại giá trị cho bạn.