Chiến lược content marketing là thuật ngữ được nhắc đến rất thường xuyên trong marketing sản phẩm dịch vụ. Content đóng vai trò quan trọng hàng đầu cho mục tiêu xây dựng thương hiệu, thu hút sự quan tâm của khách hàng. "Content is King" là câu nói mà marketer nào cũng phải thừa nhận.
Content marketing là gì?
Lợi ích của sử dụng Content trong Marketing
Tăng độ nhận diện thương hiệu và uy tín doanh nghiệp
Tăng sự kết nối với khách hàng
Chắc chắn câu chữ và hình thức trình bày có một sức mạnh tuyệt vời mà không một marketer nào có thể bỏ qua. Hãy thử nghĩ xem, tất cả các hình thức quảng cáo, truyền thông đều cần đến cốt lõi là Nội Dung để diễn đạt đúng và giải quyết trúng nhu cầu của khách hàng.
Tận dụng được ưu điểm của một đội ngũ sáng tạo, bạn sẽ luôn có những ý tưởng mới, những hình thức diễn đạt hấp dẫn để kết nối với khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Bền vững và tiết kiệm chi phí
Giúp tăng doanh số
Chuyện này thì hiển nhiên không cần phải nói, nhưng mà càng có nhiều người truy cập vào trang web của bạn và xem các Content, thì càng có nhiều cơ hội bạn sẽ giành được các đơn hàng; và từ người truy cập bình thường họ sẽ trở thành khách hàng thân thiết của bạn.
Các dạng content thường gặp
Content Infographics
Một Content marketing dạng infographics sẽ trình bày những thông tin và số liệu một cách trực quan nhất. Tên của nó là tổng hợp của infor + graphics có nghĩa là thông tin + hình ảnh đồ họa.
Sử dụng dạng này có thể nhận được lượt share và like, cũng như sự thích thú cao nhất. Một nghiên cứu cho thấy infographics có thể nhận được lượt share và like cao hơn gấp 3 lần so với các dạng content khác.
Content infographics |
Content Video
Hiện nay, có nhiều dạng videos khác nhau, điều quan trọng nhất là videos có truyền tải được thông điệp một cách gọn gàng và dễ nhớ nhất hay không.
Content How-to
Là một dạng content rất phổ biến và đòi hỏi người viết phải có kiến thức, hiểu và từng trải qua những điều mình đang viết, đây là một dạng chia sẻ thông tin, trải nghiệm thực tế của một người và họ muốn chia sẻ những thứ mình biết đến người khác. Các từ/cụm từ như "...làm thế nào?", "cách để....",...chính là dấu hiệu nhận dạng content how-to.
Dạng content How-to |
Lists
Ebook
Là một loại nội dung dài hạn hiệu quả mà doanh nghiệp có thể sử dụng để cung cấp giá trị cho khách hàng tiềm năng. Nội dung trên Ebook đòi hỏi bạn phải đầu tư kiến thức nhiều hơn nhằm đem đến cho khách hàng những thông tin thật sự hữu ích và cần thiết cho họ.
Content Ebook |
Content dạng ebook phải chuyên môn, phân tích và đề cập đến vấn đề, sau đó đưa ra các cách giải quyết rành mạch, thuyết phục và đảm bảo tông tin cung cấp phải đúng, đáng tin cậy.
Xây dựng Ebook không phải để bán hàng mà là duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa thương hiệu và khách hàng, để họ tin tưởng thương hiệu bạn và sẽ lựa chọn bạn khi bạn sẵn sàng mua hàng.
Content Marketing trên Social media
Trong thời điểm hiện tại ta có thể thấy hầu hết các doanh nghiệp đều cố gắng tận dụng sức mạnh của mọi phương tiện truyền thông để tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình. Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và Instagram giúp các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mới và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng.
Nội dung của bài đăng trên mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong cách công ty của bạn thu hút khách hàng tiềm năng và duy trì khách hàng hiện tại.
Việc sử dụng các bài đăng trên các mạng xã hội sẽ phụ thuộc vào mục tiêu mà bạn đang hướng tới ví dụ như tăng mức độ nhân diện thương hiệu hay bán hàng. Đây cũng là một công cụ hữu ích để bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Các bài đăng này có thể giúp khách hàng khám phá, tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn. Đồng thời có thể lồng ghép các chương trình quà tặng, khuyến mãi để giúp việc bán hàng hiệu quả hơn.
Để có một content hay cần lưu ý
Hãy đặt bạn ở vai trò người đọc để xác định xu hướng content marketing hiệu quả và xây dựng kế hoạch viết bài. Một trong những xu hướng khá hay bây giờ chính là viết content storytellingLàm nghiên cứu thật chi tiết về một chủ đề. Bạn phải có kiến thức sâu rộng về chủ đề bạn viết về nó. Tập trung vào một mục đích duy nhất. Bạn nên xác định ít nhất một thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải trước khi tạo nội dung. Hãy ghi nhớ điều này khi viết và buộc nội dung của bạn trở lại điểm chính càng nhiều càng tốt.
Chỉnh lí lại “tác phẩm” của mình. Sau khi bạn đã tạo một bản nháp đầu tiên, hãy quay lại và xem xét liệu có thể nào “mài giũa” các góc cạnh thô của văn bản không. Trong hầu hết các trường hợp, bài viết sẽ được tinh chỉnh từ 1 đến 2 lần ngay cả khi nó đã được soạn thảo bởi những người sáng tạo nội dung có kinh nghiệm.
0 Nhận xét